Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Phòng chống bệnh trĩ cho những người thường xuyên ngồi chơi game

Như đã nói ở trên, thói quen ngồi lâu cũng là một trong một vài lý do gây nên căn bệnh trĩ. Bởi lúc ngồi lâu sẽ làm cho áp lực của thân thể dồn lên trực tràng và ở hậu môn, khiến cho các tĩnh mạch vùng hậu môn phải chịu một sức ép to lớn dẫn đến co giãn tính mạch. Tình trạng này kéo dài sẽ hình thành cần căn bệnh trĩ.

Chính vì vậy, bạn không nên ngồi chơi game rất lâu bởi thói quen này không chỉ là lý do tạo ra căn bệnh trĩ mà nó còn có khả năng dẫn tới hậu quả tâm lý và thị giác của bạn. Thay vì thói quen ngồi chơi game thì bạn nên di chuyển khá nhiều hoặc đăng ký tham gia một số hoạt động ngoại khóa vừa giúp bạn nâng cao chức năng giao tiếp, đồng thời còn phòng chống nguy cơ bị bệnh trĩ rất thành công.

bạn có thể qua tâm http://baoquydau.edu.vn/di-tieu-ra-mau-co-sao-khong/

Bên cạnh đấy, bạn cũng nên thực hiện các giải pháp sau để hạn chế nguy cơ dính bệnh trĩ.

Chế độ ăn uống hợp lý

Bạn nên bổ sung một vài thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, hoa quả… vào bữa ăn hàng ngày. Chất xơ sẽ giúp cho phân trở cần mềm hơn cũng như bạn sẽ đi đại tiện dễ dàng hơn, từ đấy phòng ngừa tình trạng táo bón.
Bạn cũng nên uống khá cao nước mỗi ngày, khoảng 2,5 lit/ngày. đồng thời, ngăn ngừa một vài đồ ăn cay nóng, thực phẩm có khá nhiều dầu mỡ cũng như các loại đồ uống có chứa chất kích thích như bia, rượu…

Luyện tập thể thao thường xuyên

Bạn cần chơi một số môn thể thao nhẹ nhàng như cầu lông, bơi lội, bóng bàn… Đặc biệt, sau một ngày học tập hoặc làm việc bạn cũng cần dành một ít thời gian, khoảng 30 phút để đi lại mỗi ngày.

Thói quen đi đại tiện

các thói quen như ngồi đại tiện lâu, dùng sức để rặn phân ra ngoài… cũng là một trong một vài nguyên do tạo ra bệnh trĩ. Chính vì vậy, bạn nên thay đổi một vài thói quen này bằng những thói quen khác có ích hơn như không dùng rất rất nhiều sức để rặn phân ra ngoài, không đọc báo hoặc nghịch lúc đi đại tiện, sử dụng giấy mềm để lau chùi sau mỗi lần đi vệ sinh…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét