Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Điều trị trĩ bằng thuốc b��i nhu thế nào để đạt thành công

Áp dụng mẹo dân gian điều trị trĩ, điều trị nội khoa, thủ thuật hay ngoại khoa,… là các kỹ thuật điều trị trĩ hiện nay. Trong thời gian đó, biện pháp chữa bệnh trĩ bằng thuốc bôi nằm trong kỹ thuật nội khoa được khá nhiều người áp dụng chữa bệnh trĩ đơn giản và thành công. nhưng, dùng thuốc bôi điều trị bệnh bạn cũng nên biết một vài điều sau.

phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng thuốc bôi

một vài trường hợp mắc bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ chưa quan trọng buộc phải nhờ đến sự can thiệp của một vài tiểu phẩu hay tiểu phẩu cắt trĩ thường được chỉ định dùng thuốc chữa bệnh trĩ. Thuốc có thể ở dạng uống hay dạng thuốc đặt, thuốc mỡ bôi tại chỗ. Chúng giúp đối phó hữu hiệu với những triệu chứng trĩ sớm cũng như phòng tránh tình trạng căn bệnh phát triển nhanh hơn.

*Công dụng: những loại thuốc dạng bôi này có chứa hoạt chất bớt đau nhức, ngứa, rát, giúp sát trùng, chống nhiễm trùng. một số thành phần chính là: chất làm giảm đau, chống viêm, kháng sinh, bảo vệ cũng như làm bền chắc tĩnh mạch (bismuth subgallate, resorcinol, tannic acid, zinc oxide); làm giảm viêm cũng như ngứa (hydrocortisone 1%); sát trùng (boric acid, neomycin, phenylmercuric nitrate cũng như oxyquinlone); một vài loại vitamin, chất bổ dưỡng giúp tổn thương mau lành.

xem thêm đi ngoài ra máu tươi

*Đối tượng sử dụng: dính bệnh trĩ cấp, trĩ nội độ 1, 2 và trĩ ngoại độ nhẹ.

*Cách dùng: Trước khi đi ngủ, sau khi đã vệ sinh tại vùng hậu môn sạch sẽ bằng nước muối ấm pha loãng cũng như lau khô nhẹ nhõm bằng khăn sạch thì thoa một lượng thuốc mỡ bôi vừa đủ lên.

*Ưu điểm: Dễ dàng sử dụng, có khả năng dùng điều trị trĩ tại nhà với giá thành thấp.

*Hạn chế: Chỉ được dùng trong một thời kì nhất định, với một vài dấu hiệu trĩ cấp. Chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị chứ chẳng thể áp dụng để trị bệnh triệt để được.

>>Lưu ý khi dùng thuốc bôi chữa trĩ:

– không được tự ý mua những loại thuốc bôi chữa trĩ về tự điều trị mà nên tham khảo ý kiến b.sĩ trước khi dùng.

– dùng đúng liều lượng, kéo dài đúng thời gian theo chỉ định. Thường không được sử dụng quá 2 tuần bởi các loại thuốc có chứa hydrocortisone có khả năng gây ra mỏng da nếu như dùng lâu ngày.

– Trong thời gian dùng thuốc nếu như xảy ra bất kì một kích ứng hay tác dụng phụ nào bạn cần ngưng sử dụng cũng như báo với thầy thuốc.

Bên cạnh việc dùng thuốc bôi trĩ, bạn cũng nên thực hiện các lời Khuyên sau để giúp đỡ thời kì điều trị mang lại kết quả cao hơn:

+ Điều chỉnh chế độ ăn uống bằng cách nâng cao thực phẩm giàu chất xơ trong thực đơn hàng ngày cũng như uống nhiều nước hơn. Loại bỏ đồ uống có cồn, một số chất kích thích và đồ ăn cay nóng,…

+ Có chế độ sinh hoạt khoa học, năng tập luyện thể dục thể thao cũng như tránh ngồi lâu trong quá trình dài.

+ Giữ cho tinh thần luôn thoải mái, tránh căng thẳng cũng như áp lực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét